5 ข้อดี ของการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ใช้เถอะดีจริงๆ

เพราะโลกก้าวหน้าไปไกลมาก อะไรๆ ที่เคยสะดวกก็มักจะทำให้สะดวกมากกว่าเก่า รถยนต์ก็เช่นกัน ในเมื่อรถยนต์ที่ต้องใช้น้ำมันแพงเหลือเกิน รถยนต์ก็มีใช้งานด้วยไฟฟ้า มาทดแทนเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้า เป็นกระแสมากๆ และยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับรถยนต์ในบ้านเรา ชัวร์ครับ จัดให้เช่นเคย รวม 5 ข้อดีๆ เพื่อจะช่วยให้คุณตัดสินใจมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น 

5 ข้อดี ของการใช้รถยนต์ไฟฟ้า

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ถือว่าเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกหนึ่งทาง เนื่องจากช่วงนี้ค่าน้ำมันแพงมาก การที่เรามีรถยนต์ไฟฟ้าใช้ก็ช่วยเซฟค่าน้ำมันไปได้ แล้วตอนนี้หลายๆ ที่ก็มีให้ชาร์จรถไฟฟ้าฟรีด้วยตามที่จอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมาย หรือตามปั๊มต่างๆ ก็เริ่มมีจุดชาร์จไฟ รถยนต์ไฟฟ้า EV กันแล้ว ไม่ต้องห่วงว่าวิ่งไกลแล้วไฟจะหมด เพราะตอนนี้มีจุดชาร์จไฟ รถยนต์มากมายเลย

  1. สบายใจ อารมณ์ดี

อย่างที่เราทราบกันดีว่า น้ำมันรถยนต์ ราคาขึ้นสูงมาก ทำให้หลายๆ ครั้งการนำรถยนต์ออกไปใช้ทำธุระก็เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้เราเพิ่มขึ้นอีก การมีรถยนต์ไฟฟ้าช่วยให้เบาเรื่องการใช้น้ำมันรถยนต์ลงไปมาก ไม่ต้องหงุดหงิดหัวใจเวลาน้ำมันรถปรับขึ้นราคา สบายใจ น้ำมันรถอยากขึ้นก็ปล่อยใจให้สบายเพราะเราใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV

3.ช่วยลดมลภาวะ

รถยนต์ทั่วไปทำให้มลพิษเกิดขึ้นเยอะมาก แล้วเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โลกเกิดภาวะโลกร้อนด้วยเช่นกัน เนื่องจากไม่มีการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ จึงไม่มีไอควันเสียมลพิษต่างๆ ออกมา ขับรถยนต์ไฟฟ้ากันได้อย่างเพลิดเพลิน แถมช่วยโลกได้อีกด้วย

4.ประหยัดเวลา

ประหยัดเวลาที่ว่าคือ เรื่องของการชาร์จไฟนี้แหละ เพราะเราสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้จากที่บ้านเลย แล้ววิ่งได้ยาวๆ แบบไม่ต้องเสียเวลา ถ้าชาร์จไฟ้รถยนต์แล้วไม่พอ ก็มีหลายสถานีให้เราแวะชาร์จไฟได้ ไม่ต้องต่อคิวนานๆ เพราะ รถยนต์ไฟฟ้าตอนนี้คนยังใช้ไม่เยอะ แวะปุ๊บชาร์จปั๊บได้เลย

5. ประหยัดเงินไม่ต้องเสียค่าบำรุงจุกจิก

การใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายยิบย่อยมากนักอย่าง ค่าถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง การดูแลรักษาก็สะดวกมากขึ้น ไม่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ ด้วย เพราะรถยนต์ไฟฟ้าไม่มีเครื่องยนต์ใพลังงานไฟฟ้าแทน เรื่องจุกจิกต่างๆ ในการดูแลเครื่องยนต์ก็ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายสบายเงินในกระเป๋าอีกด้วย


ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้า EV ให้เราเลือกใช้หลากหลายแบบ หลากหลายราคา และหลายรูปทรง ชอบแบบไหน ก็จัดได้เลย แต่ชัวร์ครับ แนะนำว่าให้ไปเทสไดร์ฟก่อนซื้อ เมื่อลองแล้วใช่ก็จัดการเป็นเจ้าของได้เลย และอย่าลืมว่าทุกการเดินทางมักมีเรื่องไม่คาดคิดเสอม ทำประกันรถยนต์ ไว้ด้วย ปลอดภัยกับรถยนต์ ตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก

สอบถาม