โหลดไว้เลย 5 แอปพลิเคชั่น ตัวช่วยหลบรถติด ต้องมีติดไว้ในสมาร์ทโฟน

สงกรานต์ปีนี้วันหยุดยาวๆ กันไปเลย ถึงแม้โควิด-19 ยังคงระบาดอยู่ แต่หลายๆ คนก็คงยังต้องเดินทางออกต่างจังหวัดกันอยู่ใช่ไหม พอหลายๆ คนมีแพลนเดินทาง เป็นเรื่องที่แน่นอนแบบไม่ต้องคาดเดาคือ รถติดหนักมาก! แน่นอน เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้น ชัวร์ครับ ได้รวมแอปพลิเคชั่นน่าสนใจที่ช่วยให้คุณได้เช็คเส้นทางก่อนเดินทาง หรือระหว่างเดินทางก็ได้นะ เพื่อเลี่ยงรถติดถึงที่หมายได้เร็วขึ้นด้วย  และนี่สำคัญมากทุกๆ การเดินทางต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด สวมแมส ไม่ไปในที่ผู้คนแออัด ล้างมือบ่อยๆ ปลอดภัยไม่เสี่ยงจากโควิด-19 จริงๆ นะ

5 แอปพลิเคชั่น เช็ครถติด

1. Google Map

เชื่อว่า ตอนนี้สมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่องต้องมีแอปพลิเคชั่น Google Map ไว้ เพราะช่วยในเรื่องการเดินทาง ปักหมุดจุดเริ่มต้นและดูเส้นทางจุดหมายปลายทางได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าหลายๆ ครั้งเส้นทางอาจจะมีการดราม่าบาง พาไปผิดทางบ้าง ทางตันบ้าง แต่ตอนนี้ก็กลายเป็นแอปพลิเคชั่นสำคัญช่วยในเรื่องการเดินทาง ไม่ว่าจะในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัดเขาก็ช่วยได้ อีกทั้งยังสามารถเช็คได้ด้วยว่าเส้นไหนรถติดมาก ให้ Google Map ช่วยหาเส้นทางที่รถติดน้อยๆ ได้ด้วย บอกเลยว่าเป็นแอปพลิเคชั่นเทพอีกอันที่ต้องมีติดไว้

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store และ Google play

2. JS100

ถ้าพูดถึง จส.100 บนหน้าปัดวิทยุ บนท้องถนนเขาคือผู้รู้จริงเรื่องการจราจร ปัจจุบันเขาไม่ได้เจ๋งบนช่องวิทยุเท่านั้น เขามีแอปพลิเคชั่นไว้ให้เช็คทุกการจราจรบนท้องถนนแล้ว สะดวกมากขึ้นและรวดเร็วแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังตรวจสอบเส้นทางการเดินทางจราจรได้ด้วยว่าเส้นไหนรถติดมาก เส้นไหนติดน้อยกว่าได้ด้วย อีกทั้งยังดูการเกิดอุบัติเหตุบนถนนเส้นต่างๆ และร้องเรียน ขอความช่วยเหลือไปยัง จส.100 ได้โดยตรงเจ๋งปะละ

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store และ Google play

waze app

3. Waze

ใครยังไม่มีก็ต้องมีไว้เลย ในสมาร์โฟนโหลดไว้ด่วน สำหรับแอปฯ นี้ จะช่วยให้คุณสะดวกในการเดินทางมากขึ้น ด้วยการช่วยให้คุฯได้หาเส้นทางจราจรที่เดินทางได้คล่องตัวที่สุดแบบอัตโนมัติ โดยคำนวนให้ทุกเส้นทาง เส้นไหนที่เดินทางถึงที่หมายได้เร็วที่สุด เขาก็จะขึ้นมาให้เราเลือกใช้เดินทางได้ ช่วยให้เราได้ประหยัดเวลาในการเดินทาง พร้อมบอกให้เราทราบถึงอุบัติเหตุได้ด้วย จุดไหนเส้นทางเป็นอัมพาตเลี่ยงได้แน่นอน 

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store และ Google play

thailand highway app

4. Highway Traffic

สำหรับแอปพลิเคชั่นนี้ เป็นพัฒนาโดยกรมทางหลวง เพื่อให้เราได้เช็คสภาพจราจรทางหลวงเส้นต่างๆ เพื่อให้ได้ใช้รถใช้ถนนกันได้อย่างคล่องแคล่วคล่องตัวมากขึ้น จะช่วยให้การเดินทางประหยัดเวลาและคาดเดาการเดินทางไปถึงที่หมายได้ตรงตามเวลาอีกด้วย ซึ่งเป็นการรายงานผลจราจรบนทางหลวงอย่างเรียลไทม์ผ่านกล้้อง CCTV ที่ติดตั้งบนเส้นทางหลวง อีกทั้งยังสามารถย้อนดูการจราจรย้อนหลังได้อีกด้วยนะ

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store และ Google play

TVIS app

5. TVIS

เป็นแอปพลิเคชั่นของคนไทยเพื่อคนไทยจริงๆ สำหรับ TVIS ความเจ๋งของเขาไม่ใช่แค่เปิดดูเส้นทางการจราจรบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังสามารถรายงานสภาพการจราจรด้วยเสียงพูดได้ด้วย เพียงเราพูดชื่อถนนที่ต้องการ เขาก็จะจัดการเส้นทางให้เราได้อย่างรวดเร็วทันใจ ซึ่งเราสามารถเลือกเส้นทางการเดินทางได้เอง โดยเขาจะมีสีเส้นทางให้เห็นถ้าเส้นไหนรถติดมากก็จะเป็นเส้นสีแดงแจ๊ดๆ กันไปเลย 

ดาวน์โหลดแอพได้ที่ App Store และ Google play 

การจราจรบนท้องถนนของคุจะสะดวกมากขึ้นหากมีแอปพลิเคชั่นเรานี้ติดสมาร์ทโฟนไว้ ก่อนเดินทางไกลเช็ครถให้พร้อมเดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง ที่สำคัญอย่าลืมเช็คประกันรถยนต์ด้วยนะ ประกันรถยนต์ใกล้หมด คิดจะต่อประกันรถยนต์ ให้ ชัวร์ครับ ช่วยได้ อุ่นใจทุกการเดินทาง

สอบถาม