4 วิธีดูแลรถสีขาว ง่ายๆ ไม่ให้เหลือง อยู่เงางามขาวสวยไปอีก 10 ปี

ใครมีรถสีขาว แล้วกำลังกลุ้มใจเรื่องการดูแลรถสีขาว มาทางนี้เลยถึงแม้ใครจะบอกว่ารถสีขาวดูแลยาก ใช้ไปนานก็จะเริ่มเหลืองๆ อีกทั้งยังเห็นคราบต่างๆ รอยเปรอะ รอยเปื้อนได้ง่าย แต่ไม่ว่าปัญหาจะเยอะแค่ไหน ดูแลยากยังไง รถสีขาวนั้นก็ยังเป็นที่นิยมที่สุดอยู่ดี ด้วยสีขาวที่ดูโดดเด่น เรียบหรู สะอาดตา ที่สำคัญคือเป็นสีที่เห็นได้ชัดเจนในตอนกลางคืน ทำให้เรถสีขาวเกิดอุบัติเหตุน้อยอีกด้วย จริงๆ แล้วการดูแลรถสีขาวนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ใครหลายๆ คนบอกไว้ ถ้าเรารู้วิธีการดูแลรถสีขาวที่ถูกต้อง วันนี้ Surekrub จึงนำเคล็ดลับในการดูแลรถสีขาวให้ขาวใสเหมือนเพิ่งออกป้ายแดง แบบฉบับง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ รับรองว่าได้ใช้รถสีขาวสวยๆ ไปอีกนานเลยครับ

4 วิธี ดูแลรถสีขาว

1. อย่าจอดรถในที่ๆ โดนแสงแดดร้อนจัด

อย่างที่เรารู้กันว่าแดดในประเทศไทยนั้นร้องแรงมากๆ การจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รถสีขาวของเรานั้นหมองได้แถมยังซีดเร็วกว่าปกติอีกด้วย แต่ถ้าจำเป็นที่จะต้องจอดจริงๆ ลองหาผ้ามาคลุมรถไว้ก็ช่วยยืดอายุให้รถสีขาวสีใสสวยได้เช่นกันครับ

2. ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้

นอกจากรถสีขาวไม่ควรจอดตากแดด ใต้ต้นไม้ถึงจะร่มแต่ก็ไม่ควรไปจอดใต้ต้นไม้ เพราะการจอดรถใต้ต้นไม้นั้น เรามักจะเจอผลของต้นไม้ กิ่งไม้ หรือแม้แต่ยางต้นไม้ หล่นมาทับใส่รถสีขาวๆ สวยๆ ของเรา จนทำให้เกิดรอยหรือคราบเหลืองขึ้นได้ และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ขี้นก นั่นเอง ซึ่งเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้รถสีขาวนั้นเกิดรอยด่าง สีไม่สม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้จะดีกว่านะ

3. ล้างรถอาทิตย์ละครั้ง

เพราะในแต่ละวัน รถสุดที่รักของเราต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง คราบ โคลน หรือสิ่งสกปรกต่างๆ โดยเฉพาะรถสีขาวเห็นคราบเปอระได้ชัดเลย การล้างรถเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ก็จะช่วยให้กำจัดคราบฝุ่น และคราบสปรกต่างๆ ที่เกาะบริเวณรถของเรา อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดคราบเหลืองของรถได้

4. เช็ดรถให้แห้งหลังล้างรถเสร็จ

หลายคนอาจจะคิดว่าล้างรถเสร็จแล้ว ปล่อยให้น้ำที่เกาะบนรถแห้งเองด้วยลมธรรมชาติก็ได้ ใครที่คิดหรือทำแบบนี้อยู่ หยุดก่อน! รู้หรือไม่ว่าคราบน้ำที่ค้างอยู่จากการล้างรถนั้น ทำให้รถของเราเกิดรอยด่าง มีคราบเป็นดวงๆ ยิ่งรถสีขาวด้วยแล้วก็จะเห็นชัดกว่ารถสีอื่นด้วย ดังนั้นหลังล้างรถเสร็จแล้วก็ควรหาผ้าไมโครไฟเบอร์มาเช็ดคราบน้ำจนแห้นสนิท อย่าปล่อยให้คราบน้ำแห้งเองโดยเด็ดขาด! ถ้าไม่อยากขับรถที่มีรอยด่างเป็นดวง

เห็นไหมครับ ว่า จริงๆ แล้วการดูแลรถสีขาวก็ไม่ได้ยากสักเท่าไหร่ แต่เราแค่ต้องรู้วิธีที่จะดูแลรักษา และนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์เรา หากเพื่อนๆทำตามนี้รับรองว่ารถสีขาวของเราจะขาวใสและไม่มีคราบเหลืองมากวนใจแน่นอน วิธีที่เรานำมาบอกเพื่อนนั้น รถสีอื่นก็ทำตามได้นะไม่ใช่แค่รถสีขาวเท่านั้น

ลงทะเบียนรับส่วนลด ประกันภัยรถสีขาว คลิกเลย

สอบถาม