10 ที่เที่ยวไทย ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวก็ปลอดภัย เพราะมีประกันเดินทางในประเทศ

ปลายปีแล้วได้เวลาออกเดินทาง เแก๊งเพื่อนว่างไม่ตรงกันก็ลุยเดี่ยวกันไปเลย สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย แบบที่สามารถไปเที่ยวคนเดียวได้ มีความปลอดภัย เดินทางได้ไม่ยาก วันนี้ ชัวร์ครับ มี 10 ที่เที่ยวไทย ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวได้มาฝากกัน 

10 ที่เที่ยวไทย ผู้หญิงเที่ยวคนเดียวปลอดภัย

  1. แม่กำปอง จ.เชียงใหม่

หลีกหนีความวุ่นวายไปขึ้นเหนือ นอนโฮมสเตย์พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติที่แม่กำปองกัน แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่บรรยากาศดีมาก โดยเฉพาะสาว ๆ คนไหนเป็นคอกาแฟห้ามพลาดเลยนะ เพราะที่นี่มีร้านกาแฟเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นร้าน Claai Cafe’& Eatery ร้านชมนกชมไม้ ร้านฮิมห้วยลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง ฯลฯ นอกจากร้านกาแฟแล้วยังมีกิจกรรมให้ทำเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการไปเดินเล่นชมหมู่บ้าน เที่ยวน้ำตกแม่กำปอง ชมโบสถ์กลางน้ำที่วัดคันธาพฤกษา ช้อปสินค้าพื้นเมืองที่โครงการหลวงตีนตก เป็นต้น

  1. เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน อำเภอเล็ก ๆ ที่เหมาะกับการไปสโลวไลฟ์คนเดียวเป็นอย่างยิ่ง แนะนำให้เลือกที่พักที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ตื่นเช้ามาจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก จากนั้นก็ไปใส่บาตรข้าวเหนียว สัมผัสวิถีชีวิตของคนเชียงคานแท้ ๆ จากนั้นก็ไปปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำโขง ชมบ้านไม้เก่าแก่ ตกเย็นได้นั่งดูพระอาทิตย์ตกดินสะท้อนผืนแม่น้ำโขงเป็นแสงสีทอง ตอนกลางคืนไปเดินเที่ยวเล่นที่ถนนนคนเดิน สัมผัสวิถีชีวิตผู้คน ได้ทานอาหารพื้นบ้าน อุดหนุนสินค้าพื้นเมือง บอกเลยกิจกรรมแน่นทั้งวัน สนุกแน่นอน 

  1. แม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี

ปล่อยใจชิล ๆ ได้ใช้ชีวิตเงียบสงบ ให้เวลากับการทบทวนตัวเอง หรือจะนอนฟังเพลงริมแม่น้ำแคว อ่านหนังสือดี ๆ สักเล่มท่ามกลางธรรมชาติ บอกเลยว่าเป็นอะไรที่เวิร์คมาก! หรือถ้าใครอยากจะเล่นน้ำ ทำกิจกรรมก็มีครบ ไม่ว่าจะเป็นล่องแพเปียก  ขี่จักรยานน้ำ พายเรือคายัค ฯลฯ ลองจินตนาการดูว่า ตอนกลางวันได้นั่งเอาขาจุ่มน้ำเย็น ๆ ได้ทำกิจกรรมมันส์ ๆ พอตกตอนกลางคืนได้นอนดูดาวสวย ๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

  1. บ่อเกลือ จ.น่าน

บ่อเกลือ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดน่าน ที่มีที่พักสวย ๆ บรรยากาศดี คาเฟ่ริมน้ำ พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งที่เราอยากแนะนำให้ไปเที่ยวกัน ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านสะปัน ที่เพื่อน ๆ จะได้ชมวิวนาขั้นบันไดวิวสวยสะกดใจมาก ใครที่ชอบเที่ยวน้ำตกที่นี่ก็มีน้ำตกสะปัน น้ำตกห้วยห้า ฯลฯ แต่ที่ห้ามพลาดเลยก็คือการไปชมบ่อเกลือ เพราะในอดีตที่นี่คือแหล่งกำเนิดของเกลือสินเธาว์ เกลือภูเขาที่ขึ้นชื่อมาก ซึ่งในสมัยก่อน อ.บ่อเกลือ จะมีบ่อเกลืออยู่หลายบ่อด้วยกัน แต่ปัจจุบันเหลือให้ชมที่บริเวณต้นน้ำว้าและบริเวณต้นน้ำน่าน เมื่อไปถึงแล้วต้องลองทำไข่ต้มเกลือสินเธาว์ คือการเอาไข่ไปต้มกับน้ำเกลือสินเธาว์ ทำให้ไข่ต้มมีรสชาติเค็มกำลังดี หอม อร่อยด้วย

  1. เกาะกูด จ.ตราด

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ชอบเที่ยวทะเล เกาะกูดเป็นทะเลอีกแห่งที่เราแนะนำให้ไป ด้วยความที่มีชายหาดขาวสาว น้ำทะเลใสมาก ใครอยากจะดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัคในทะเลก็จัดไปได้เลย และก็ไม่ได้มีแค่ทะเลให้ได้เที่ยว เพราะมีป่าชายเลน และน้ำตกคลองเจ้า น้ำตกคลองยายกี๋ให้ได้เที่ยวด้วย    

  1. จ.ภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์มาก เพราะที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสในย่านเมืองเก่าภูเก็ต สัมผัสชีวิตไนท์ไลฟ์ที่ป่าตอง แต่ที่แน่ ๆ ก็คือชายหาดที่มีทะเลสวยงามให้เราได้ไปนอนอาบแดด เล่นน้ำ ดำน้ำดูปลาทะเลน้อยใหญ่และปะการังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหาดกะตะ หาดกะรน หาดในหาน หาดในทอน หาดในยาง หาดราไวย์ หาดทรายแก้ว หาดสุรินทร์ ฯลฯ  

  1. หาดไร่เลย์ จ.กระบี่

สาว ๆ คนไหนชอบเที่ยวทะเลแล้วก็ชอบทำกิจกรมแอดเวนเจอร์ด้วย เราแนะนำให้ไปหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ เพราะที่นี่มีวิวทะเลและธรรมชาติที่สวยมาก ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายสุด ๆ แถมสิ่งอำนวยความสะดวกบนหาดก็ครบครัน ทั้งที่พักและกิจกรรมต่าง ๆ สาว ๆ สามารถเล่นน้ำได้แบบเต็มที่ แต่ที่ห้ามพลาดเลยก็คือ กิจกรรมปีนหน้าผา เพราะที่นี่มีหน้าผาหินปูนมากมาย สาว ๆ คนไหนชอบปีนผา ที่นี่เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ต้องปักหมุดมาเที่ยวกัน

  1. จ.อยุธยา

เอาใจสาว ๆ สายบุญ สายมูกันหน่อยดีกว่า หากให้เราแนะนำจังหวัดที่ผู้หญิงไปเที่ยวคนเดียวได้ แถมยังได้เสริมบุญบารมี ได้มูเตลูกันด้วยล่ะก็ เราขอแนะนำให้ไปจังหวัดอยุธยา เพราะเดินทางไม่ยาก มีโรงแรม โฮสเทลน่ารัก ๆ เพียบ และที่นี่ยังเป็นเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยโบราณสถานสำคัญต่าง ๆ และวัดมากมาย เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร วิหารพระมงคลบพิตร วัดธรรมมิกราช วัดหน้าพระเมรุ ฯลฯ สาว ๆ อาจจะจัด Road Trip ไหว้พระ 9 วัด ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

  1. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ สวรรค์ของนักดำน้ำ ที่ได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย หากสาว ๆ คนไหนชอบดำน้ำ นี่คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เราแนะนำ เพราะสามารถมาคนเดียวได้สบาย ๆ บนเกาะหลีเป๊ะจะมีชายหาดอยู่ 3 หาดหลัก ๆ ด้วยกันที่คนนิยมเที่ยวกัน ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซต แต่ละหาดก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป อย่างหาดพัทยา จะเป็นหาดที่ครึกครื้นมากที่สุด มีทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร จุดเช่าเรือเที่ยว ส่วนหาดซันไรซ์ จะเป็นหาดที่เหมาะกับการมานอนอาบแดด ส่วนหาดซันเซต จะเป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการซึมซับกับบรรยากาศทะเลคนเดียว  

  1. ไร่บุญรอด จ.เชียงราย

ปิดท้ายเอาใจสาว ๆ ที่ชอบชมดอกไม้ ชมสัตว์ ชมธรรมชาติ เราแนะนำให้ลองไปเที่ยวที่ไร่บุญรอดกันดู เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรบนพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย สามารถใช้เวลาทั้งวันกับการอยู่ที่นี่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง Shuttle Bus ชมดอกไม้เมืองหนาว ปั่นจักรยานชมทุ่งดอกไม้ ชมไร่ชา ให้อาหารสัตว์ ชมสัตว์หายาก เล่นซิปไลน์ ปีนหน้าผาจำลอง ทานอาหารที่ร้านอาหารภูภิรมย์ ฯลฯ 

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบเที่ยวคนเดียว หรืออยากลองเที่ยวคนเดียวสักครั้งในชีวิต สิ่งสำคัญที่เราแนะนำให้ทำ คือการทำประกันเดินทางในประเทศ เพราะประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครอง เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางหลายด้าน เช่น ค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วย หรือต้องการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ในระหว่างการเดินทาง คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะ คุ้มครองกรณีทรัพย์สินสูญหาย หนังสือเดินทางหาย หรือเอกสารเดินทางสูญหาย หากเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือเที่ยวบินล่าช้า ฯลฯ ซึ่งถือว่าดีมาก เพราะเบี้ยประกันก็แค่หลักสิบหรือไม่กี่ร้อยบาท แต่ช่วยดูแลเราตลอดทั้งทริปเลย หากสาว ๆ คนไหนสนใจทำประกันเดินทางในประเทศ แนะนำให้ปรึกษา ชัวร์ครับ ได้เลย เพราะมีประกันเดินทางในประเทศให้เลือกซื้อเพียบ  

สอบถาม