10 Playlist เพลงฟังตอนขับรถ ผ่อนคลายเพลินๆ

มีคนมากมายชื่นชอบการฟังเพลง เพราะเพลงช่วยกล่อมเกลาเราได้หลายอย่างนะ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเร็วที่ทำให้เราสนุกไปกับเพลง เพลงช้าๆ ก็ช่วยให้เราคิดถึงใครบ้างคนได้ ไม่ว่าจะเพลงสไตล์ไหนก็เพลิดเพลิน ผ่อนคลายความเครียด ส่งผลให้สภาพจิตใจและอารมณ์ดีขึ้น และนี่เองเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนนิยมฟังเพลงตอนขับรถ เรียกว่าขึ้นรถปั๊บ ต้องเปิดเพลงฟังปุ๊บ ไม่อยากฟังเพลงสุ่มจากคลื่นวิทยุ Surekrub มี 10 Playlist รวบรวมเพลงยอดนิยมฟังตอนไหนก็ไม่เบื่อ ฟังตอนขับรถจะได้แฮปปี้ แม้สภาพการจราจรจะโหดร้ายแค่ไหนก็ตาม 

10 เพลงฟังตอนขับรถ

1.ตุ๊กตาหน้ารถ

ศิลปิน : ลุลา

แนวเพลง : Urban Bossa Nova 

เริ่มกันแบบสดใสด้วยเพลงเก่าที่แม้จะปล่อยมาตั้งแต่ปี 2551 แต่ยังคงฮอตฮิตเหนือการเวลาด้วยเนื้อหาสุดน่ารักประมาณว่า “จะเป็นตุ๊กตาหน้ารถ ของเธอแค่เพียงคนเดียวรู้ไหม แค่เธอสัญญาว่าจะไม่ให้ใครมาแทนที่ฉัน” นอกจากนี้ท่วงทำนองฟังสบายสไตล์บอสซ่าบวกกับเสียงร้องอันมีเสน่ห์ของนักร้องสาว “ลุลา–กันยารัตน์” ทำให้เพลงนี้ติดหูมาก ๆ

2.รถคันเก่า

ศิลปิน : Atom ชนกันต์

แนวเพลง : Pop/ Soul

เปลี่ยนโหมดมาที่สถานการณ์ความรักที่น่าเป็นห่วงกันบ้างกับเพลง “รักคันเก่า” ที่มาพร้อมเนื้อหาแนวจิกกัดตัดพ้อจากฝ่ายที่กำลังจะโดนทิ้ง เปรียบเทียบความสัมพันธ์กับรถ รถฉันมันเก่าแล้วเธอคงเบื่อ เธอก็เลยไปหาคนที่มีรถคันใหม่ คนที่เขามีรถซิ่ง รถเจ๋งๆ มันน่าตื่นเต้นกว่า ส่วนดนตรีเป็นแนวโซลสมัยเก่าผสมกับแนวป๊อป ทำให้ฟังง่าย ฮัมตามไม่ยาก

3.ทน

ศิลปิน : SPRITE x GUYGEEGEE

แนวเพลง : Hip hop 

เพิ่มความคึกคักอีกนิดกับ “ทน” เพลงฮิปฮอปสุดฮิตขวัญใจชาว Tiktok แถมยังโกอินเตอร์พุ่งทะยานสู่อันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global ซึ่งพอได้ฟังก็ไม่แปลกใจ เพราะติดหูมาก โดยเฉพาะท่อน “อยู่กับพี่น่ะมันลำบากนะ หรือว่าน้องจะทน อยู่กับพี่ลำบากนะหรือว่าน้องจะทน” และอีกท่อนที่โด่งดังคือ “น้องไม่ชอบคนทะเล้นเเต่เธอบอกชอบคนเต้นระบำ ๆ ๆ”

4.เพิ่งจะรู้

ศิลปิน : Mr.Lazy feat. แพรว คณิตกุล

แนวเพลง : Jazz/ Bossa Nova

ต่อเนื่องจากเพลง ทน อันนี้มองในมุมฝ่ายหญิง เมื่อไม่อยากทนก็ต้องขอแยกทาง ว่าแล้วไปเก็บกระเป๋าขับรถไปทะเลเพื่อพักใจกัน แต่สุดท้ายกลับคิดถึงเขา รู้สึกว่าขาดเธอไม่ได้ เรียกว่าเนื้อหาโดนใจหลายคนที่กำลังมีปัญหาความรัก แถมทำนองสไตล์แจ๊สบอสซ่าก็เพลินหูมาก ฟังไปทบทวนความรักของเราไป สุดท้ายลองค้นหาคำตอบดูว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการ

5.การเดินทาง (Backpack)

ศิลปิน : ชาติ สุชาติ 

แนวเพลง : Folk Pop 

เข้าโหมดค้นหาคำตอบของความรักและความสัมพันธ์อย่างจริงจังขึ้นอีก บิวด์อารมณ์ด้วยเสียงกีต้าร์โปร่งคลอเคล้าด้วยน้ำเสียงทุ่มนุ่มลึกแสนยูนีคของหนุ่มชาติกับเพลงฟังง่ายเปรียบการเดินทางเหมือนความรักที่ต้องเดินไปด้วยกัน เรียนรู้ไปพร้อมกัน จึงเกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน ดนตรีเพลงมาแบบเรื่อย ๆ แต่ชวนอินด้วยเสียงอันมีพลังและเนื้อหาที่กินใจ

6.คำตอบที่ใช่

ศิลปิน : 25hours 

แนวเพลง : Rock 

ยังคงว่าด้วยเรื่องการเดินทางและความรัก (มีเรื่องของการใช้ชีวิตบวกเข้ามาด้วย) แต่เพิ่มความคึกคักขึ้นอีกนิดกับท่วงทำนองที่หนักแน่นสไตล์ร็อก เข้ากันกับเสียงสูงทรงพลังของ “แหลม 25hours” พร้อมท่อนฮุคที่สื่อความหมายอย่าง “ถ้าเธอไม่ลองก็ไม่รู้ ไม่ลองเปิดดูก็ไม่เจอ ชีวิตที่แท้เป็นของเธอ ใช่ใหม ยิ่งลองเท่าไรก็ยิ่งรู้ And you will find what’s in you”

7.Peaches 

ศิลปิน : Justin Bieber feat. Daniel Caesar, Giveon

แนวเพลง : Pop/ R&B

กดเปลี่ยนภาษามาฟังเพลงสากลกันบ้าง ระหว่างทางที่ค้นหาคำตอบของเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิต อาจเครียดได้ มาปลดปล่อยอารมณ์ให้อิสระเสมือนได้ขับรถท่องราตรี สัมผัสแสงสีเสียงในยามค่ำคืนสุดชิล กับเพลงป๊อปอาร์แอนด์บีพร้อมเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ Bieber และสองหนุ่มสายโซลและอาร์แอนด์บีอย่าง Giveon และ Daniel Caesar  

8.Counting Stars

ศิลปิน : OneRepublic 

แนวเพลง : Folk-pop/ Pop rock

เพลงดังอายุ 10 กว่าปี ที่เปิดเมื่อไหร่ก็อดร้องคลอตามไม่ได้ เป็นอีกเพลงฮิตที่จังหวะสนุก ฟังง่าย ติดหู แถมเสียงร้องของRyan ยังเปี่ยมเสน่ห์มาก ๆ เนื้อเพลงจะพูดถึงการปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการต่าง ๆ เช่น ชื่อเสียงเงินทอง ความฝัน เพื่อที่จะไม่ต้องดิ้นรนอีกต่อไป “Said no more counting dollars. We’ll be counting stars. ไม่เอาแล้วเงินทอง มานับดาวกัน”

9.Can’t Hold Us 

ศิลปิน : Macklemore & Ryan Lewis feat. Ray Dalton 

แนวเพลง : Hip hop/ Pop/ R&B

เพิ่มดีกรีความมันชนิดที่ว่าโยกตามจนเหงื่อแตก กับเพลงที่ลึกซึ้งทั้งความหมาย แถมภาคดนตรีก็จัดเต็ม มีความซับซ้อนและวาไรตี้ สรุปเนื้อหาโดยรวมคือ ไม่มีอะไรมาขวางเราได้ เป็นเพลงที่มีหลายท่อนมากที่ใช้เป็น Motto ในการดำเนินชีวิตได้โดยเฉพาะสายลุยสายสู้ อาทิ Here we go back, this is the moment. Tonight is the night, we’ll fight till it’s over.

10.Way Back Home

ศิลปิน : SHAUN feat. Conor Maynard 

แนวเพลง : Dance/ Electronic

ใกล้ถึงจุดหมายปลายทางทั้งที ก็ต้องถึง “บ้าน” อย่างอบอุ่นทั้งหัวใจ I’ll find my way back home. กับเพลงเกาหลีที่ฮิตจนต้องทำเป็นเวอร์ชั่นอินเตอร์สองภาษาจังหวะรีมิกซ์อย่าง Way Back Home เรียกว่าเป็นอีกเพลงที่ครบเครื่องทั้งเนื้อร้องและดนตรี ไม่ว่าจะเป็นท่วงทำนองที่ติดหู จังหวะสนุก ๆ เข้ากันได้อย่างลงตัวกับเสียงร้องของ SHAUN และ Conor 

เพลงทั้ง 10 ที่ลิสต์มาฝากนี้เน้นฟังง่าย ความหมายดีเหมาะแก่การเดินทางไปจนถึงปลุกพลังชีวิต แต่ถ้ายังไม่ถูกใจลองหาเพลงที่ใช่แล้วทำ Playlist เป็นของตัวเอง เพื่อจะได้เพลงที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด เพราะการได้ฟังเพลงที่ชอบจะทำให้สมองผลิตสารโดปามีนที่ทำให้เกิดสุขเพิ่มขึ้น

สอบถาม