สรุปมาให้แล้ว 10 ข้อ ประกันเดินทางรายวัน ดี๊ดี เที่ยวไทย เที่ยวต่างประเทศ คือคุ้ม

การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวไทย หรือเที่ยวต่างประเทศ จัดเป็นกิจกรรมสุดโปรดที่หลายคนชื่นชอบ เพราะทำให้ได้พักผ่อน ฮีลใจ เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เรียนรู้โลกกว้าง สำหรับทริปท่องเที่ยวที่กำลังจะ

มีในอนาคตอันใกล้นี้ ใครที่ลังเลว่าจะซื้อประกันเดินทางรายวันดีหรือไม่ ไม่ต้องหาข้อมูลเองให้เหนื่อย ชัวร์ครับ สรุปมาให้แล้ว 10 ข้อ ประกันเดินทางรายวัน ดี๊ดี เที่ยวไทย เที่ยวต่างประเทศ คือคุ้ม

1. ประกันเดินทางรายวัน หรือประกันเดินทางรายเที่ยว (Single Trip) 

คือ ประกันเดินทางที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะวันที่กำหนด โดยจะคุ้มครองเฉพาะการเดินทางไป-กลับต่างประเทศ ตามวันที่กำหนด มีระยะคุ้มครองสูงสุด 180 วัน ซึ่งหากเดินทางกลับเข้ามาที่ประเทศไทยก็จะถือว่าสิ้นสุดการคุ้มครอง

2. ประกันเดินทางรายวัน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางต่อปีไม่บ่อยมากนัก 

การซื้อประกันเดินทางรายปี หากเดินทางต่อปีบ่อยครั้งย่อมคุ้มค่า ยิ่งเดินทางบ่อยก็ยิ่งคุ้ม แต่อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ หากซื้อประกันรายปีไว้ (ซึ่งโดยทั่วไปราคาเริ่มต้นที่หลักพัน) แต่เกิดโรคระบาดใหม่ที่ต้องปิดประเทศแบบยาวนานเป็นเดือนเป็นปี ประกันที่ซื้อไว้หลักพันย่อมเสียเปล่า แต่ถ้าเราซื้อประกันเดินทางแบบรายวัน แม้เกิดเหตุที่ทำให้เที่ยวไม่ได้ ก็ยังสูญเงินแค่หลักร้อย

3. ประกันเดินทางรายวัน มีค่าเบี้ยประกันค่อนข้างถูก

เมื่อเทียบกับประกันประเภทอื่น ๆ สำหรับประกันเดินทางในประเทศโดยส่วนใหญ่เริ่มต้นที่หลักสิบเท่านั้น แต่ได้รับความคุ้มครองสูงสุดในหลักล้าน เช่น ประกันเดินทางในประเทศ TA ปันสุข แผนรายเดี่ยว จากเมืองไทยประกันชีวิต สำหรับประกันเดินทางรายวัน ระยะเวลาเอาประกันภัย 1-4 วัน เบี้ยเริ่มต้น 48 บาท ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 200,000 บาท

4. ประกันเดินทางรายวัน สำหรับประกันเดินทางต่างประเทศโดยส่วนใหญ่เริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้น 

แต่ได้รับความคุ้มครองสูงสุดในหลักแสน เช่น ประกันเดินทางต่างประเทศ HappyTrip แผนรายเดี่ยว จากเมืองไทยประกันชีวิต สำหรับประกันเดินทางรายวัน (ประเทศในเอเชีย) ระยะเวลาเอาประกันภัย 1-4 วัน เบี้ยเริ่มต้น 165 บาท ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 2,000,000 บาท เรียกได้ว่า ทำประกันเดินทางรายวัน จะเที่ยวไทย เที่ยวต่างประเทศ คือคุ้ม

5. ประกันเดินทางรายวัน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจ่ายเบี้ยตามครั้งที่เดินทางจริง 

โดยค่าเบี้ยที่ต้องชำระนั้น จะชำระค่าเบี้ยตามจำนวนวัน (ตั้งแต่การเดินทาง 1 วัน – 180 วัน) และประเทศที่เราต้องการไป มีการกำหนดวันเดินทางไป-กลับชัดเจน โดยมีระยะเวลาการคุ้มครอง 1 เที่ยวการเดินทาง 

6. ประกันเดินทางรายวัน จะคุ้มครองเฉพาะประเทศที่เลือกซื้อไว้เท่านั้น 

ขณะที่กรอกข้อมูลเพื่อทำประกันเดินทาง เราสามารถเลือกประเทศได้เลย ซึ่งประเทศต้องห้ามที่บริษัทประกันภัยไม่รับประกันภัย เช่น คิวบา อิรัก อิสราเอล ก็จะไม่ปรากฎในตัวเลือก เป็นการเตือนความจำเราไปในตัวว่าหากเราจะไปประเทศนั้น ๆ จะไม่ได้รับความคุ้มครอง แต่หากเป็นประกันรายปี ผู้ซื้อที่เลือกแบบ Worldwide มักจะเข้าใจว่าคุ้มครองทุกประเทศ อาจจะไม่ได้ใส่ใจอ่านรายละเอียดเงื่อนไขประกันภัยมากนัก ทำให้เมื่อเดินทางไปประเทศต้องห้าม แล้วเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น แม้ว่าจะทำประกันเดินทางรายปีแบบ Worldwide ไว้ ก็ไม่สามารถเคลมประกันได้ เนื่องจากเป็นประเทศที่บริษัทประกันภัยไม่คุ้มครอง

7. ประกันเดินทางรายวัน คุ้มครองครอบคลุม

ตั้งแต่กรณีเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะ กรณีกระเป๋าเดินทางเสียหาย สูญหาย หรือล่าช้า, กรณีเที่ยวบินถูกเลื่อนหรือถูกยกเลิก, กรณีทรัพย์สินสูญหาย หรือเอกสารเดินทางสูญหาย, กรณีเจ็บป่วยหรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน, การเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล, การในการส่งศพหรือกระดูกของผู้เอาประกันภัย รวมถึงความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก

8. ประกันเดินทางรายวัน มีแผนประกันภัยให้เลือกมากมาย จากหลากหลายบริษัท 

นอกจากเลือกแผนที่ตอบโจทย์แล้ว อย่าลืมเลือกบริษัทประกันภัยที่มีความมั่นคงและเชื่อถือได้ เพื่อเป็นเครื่องการันตีว่า เราจะได้รับการดูแลและเยียวยาไปจนตลอดรอดฝั่ง รวมถึงมีชื่อเสียงที่ดีในแง่การบริการ เคลมง่าย เคลมเร็ว ไม่โดนเท มีศูนย์บริการลูกค้าฉุกเฉิน พร้อมทั้งมีช่องทางการติดต่อที่สะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้สามารถสอบถามข้อมูลได้สะดวก และรับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

9. ประกันเดินทางรายวัน ครอบคลุมคุ้มค่า

แม้ประกันเดินทางรายวันจะค่าเบี้ยไม่แพง แต่ซื้อทั้งทีต้องเลือกที่คุ้มค่า อย่าลืมเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละที่ เช่น เงื่อนไขความคุ้มครองที่ให้เทียบกับราคา หรืออ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงเพิ่มเติม พิจารณาอย่างถี่ถ้วน ค่อย ๆ ตัดตัวเลือกที่ไม่ใช่ออกก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้ประกันเดินทางรายวันที่ตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุด

10. ประกันเดินทางรายวัน ซื้อไว้แม้ไม่ได้ใช้ก็ยังคุ้มค่า 

เพราะเบี้ยประกันเริ่มต้นที่หลักสิบหลักร้อย แม้จะไม่ได้เคลม เทียบกับความอุ่นใจที่ได้รับกลับมา ยังไงก็คุ้ม สำหรับประกันรายปี เนื่องจากเป็นเงินหลักพัน หากไม่ได้เคลม บางคนอาจมีฟีลเสียดายเงินบ้าง ซึ่งจริง ๆ แล้ว อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แม้จะเคลมประกันได้เป็นหลักล้าน แต่ถ้าต้องพบเจอเหตุฉุกเฉินขณะท่องเที่ยว ย่อมทำให้ทริปสะดุดหมดสนุกแน่ ๆ ฉะนั้น ต่อให้เสียเงินหลักร้อยหลักพันไปเปล่า ๆ ย่อมดีกว่าเกิดเหตุจนต้องเคลมประกันอย่างแน่นอน

คุ้มค่าคุ้มราคาขนาดนี้ แพลนทริปท่องเที่ยว จองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมซื้อประกันเดินทางรายวัน กับ ชัวร์ครับ เพราะนี่คือตัวช่วยสำคัญที่จะคุ้มครองคุณตลอดทริป ไม่ว่าจะเที่ยวไทย หรือไปต่างประเทศ ก็อุ่นใจพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์

สอบถาม