10 พิกัด กางเต็นท์เที่ยวสโลวไลฟ์ พร้อมประกันการเดินทางในประเทศที่ต้องมีติดไว้

กิจกรรมกางเต็นท์ เป็นอีกหนึ่งสไตล์การท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ และอยากใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ หลีกหนีความวุ่นวายจากเมือง สนุกกับการลองใช้ชีวิตไปอีกแบบ ยิ่งช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ ชัวร์ครับ ประกันเดินทางในประเทศ ไม่พลาดที่จะมาแนะนำลานกางเต็นท์ให้คุณได้ไปใช้ชีวิตธรรมดาๆ ท่ามกลางบรรยากาศพิเศษกันให้อิ่มใจ เตรียมหาวันลางานและไปเที่ยวกางเต็นท์ด้วยกันเลย 

10 พิกัด กางเต็นท์

1.ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์จุดยอดนิยมสำหรับคนชอบกางเต็นท์ ซึ่งจะมีจุดกางเต็นท์หลายที่ อย่างลานกางเต็นท์ดงสน หรือแถวบริเวณผาตั้ง และห้วยทรายเหลือง คุณจะได้เห็นทะเลหมอก และกลุ่มเมฆที่ลอยผ่านไปมา นอกจากจะฟินบรรยากาศแล้ว ยังมีสถานที่แวะเที่ยวเป็นจุด ๆ อย่างโครงการหลวงดอยอินทนนท์ด้วย

2. เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

เชียงดาวตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ลานกางเต็นท์ยอดฮิตที่หนึ่ง เพราะความสวยงาม และมีที่พักสวย ๆ ที่รอให้คุณได้มาเยือน และกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ตั้งแคมป์กับเพื่อน ร่วมกันทำอาหาร นอนดูดาวล้านดวงไปด้วยกันแหมมันช่างดีอะไรขนาดนี้เนี่ย

3.ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ มีจุดแวะให้กางเต็นท์มากมายจริง ๆ และที่ม่อนแจ่มก็แจ่มสมคำร่ำลือ สัมผัสบรรยากาศท่ามกลางขุนเขา และสีเขียวสบายตา ถ้าคนที่ชอบอากาศเย็น ๆ คงถูกใจไม่น้อย เพราะเย็นสบายตลอดทั้งปี และมีจุดที่พักให้คุณเลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโฮมสเตย์ แบบแคมป์ปิ้งก็มี เลือกเลยมีให้คุณแน่นอน

4.ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

สิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้ที่ไหนของดอยอ่างขาง คือพันธุ์ไม้เมืองหนาวที่สะพรั่งมากมาย อย่างดอกพญาเสือโคร่งที่จะเบ่งบานในช่วงปลายปีถึงต้นปี จะมองเห็นเป็นสีชมพูละลานตาไปหมด ทำให้ถ่ายรูปตรงมุมไหนก็สวยทุกช็อต และบริเวณรอบ ๆ มีสถานที่เที่ยว อย่างโครงการหลวง สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หรือจะปั่นจักรยานชมธรรมชาติก็สนุกไม่แพ้กัน  

5. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ย้ายจากเชียงใหม่มาจังหวัดน่านกันหน่อย อยากฟินขั้นสุดแบบนอนดูดาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น และแสงรำไรที่กำลังตกตอนเย็น มันเป็นช่วงที่เติมเต็มความสุขให้กับเหล่านักท่องเที่ยวได้อย่างแท้จริง และที่แห่งนี้จะเปิดให้เข้าพักได้ช่วงเดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์

6.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ไม่มีเหงา ถ้ามาเขาค้อ ที่ยอดฮิตมากที่สุดของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และมีจุดท่องเที่ยวกางเต็นท์หลายจุดให้นักท่องเที่ยวได้เลือกกันอย่างจุใจ หรือถ้าใครชอบพักแบบโฮมสเตย์ หรือแบบกระโจมแคมป์ปิ้งก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นกัน เช่น จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ หนึ่งในจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในเขาค้อ หรืออุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ลานสนามหญ้ากว้างแนวป่าสน ยามดึกจัดเครื่องดื่มอุ่น ๆ สักแก้ว นอนดูดาวกันเพลินไปเลย

7.เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียง 2-3 ชม. ก็พบกับบรรยากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางป่าเขาแล้ว เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยว และจุดกางเต็นท์มากมายเช่นกัน อย่างลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งใกล้ลำธารและอยู่ในละแวกแหล่งท่องเที่ยว ทำให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้เหล่ามือใหม่ได้มาพักกัน

ขอขอบคุณภาพจาก เพจวังโพแคมป์ปิ้ง 

8. วังโพแคมป์ปิ้ง จังหวัดกาญจนบุรี

เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เช่นกัน มีหลายจุดให้เลือกในแบบที่คุณชอบ แต่ที่แน่ ๆ จะได้สัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ติดลำน้ำเย็น ๆ อย่างที่วังโพแคมป์ปิ้ง ถ้าสายเร้าใจต้องไม่พลาด ลานกางเต็นท์ใกล้ริมแม่น้ำแควน้อย และมีกิจกรรมให้เล่นมากมาย  หรืออยากจะทำอาหารที่นี่ก็มีร้านสะดวกซื้อไม่ไกลจากที่พักด้วย อีกอย่างที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนที่มาพัก คือน้องช้างแสนน่ารักทีคอยต้อนรับทุกคน

9. เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี

ขอแนะนำอีกสักที่ จุดกางเต็นท์น้ำตกผาตาด ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เป็นลานกางเต็นท์ที่สงบ ไม่กว้างไม่ใหญ่จนเกินไป และความพิเศษที่แห่งนี้ คือความสวยแบบใกล้ชิดสุด ๆ กับน้ำตกผาตาด พร้อมกับเสียงคลอ ๆ ธารน้ำไหล ช่วยให้คุณลืมเรื่องวุ่น ๆ ในชีวิตไปได้เลยละ 

10.อัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา

หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงว่าการกางเต็นท์จะอยู่บริเวณภูเขาสูงซะส่วนใหญ่ หรือน่าจะอยู่ทางภาคเหนือเป็นหลัก แต่ที่จังหวัดยะลาก็มีเช่นกันนะ ที่อัยเยอร์เวงกำลังเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย ด้วยความสวยงามท่ามกลางเมฆ หมอก และความพิเศษที่นี่นอกจากจะเป็นลานกางเต็นท์แล้ว ยังมีสกายวอร์กอัยเยอร์เวง ที่สามารถมองเห็นป่าฮาลา บาลา มองได้ไกลถึงประเทศมาเลเซียอีกด้วย 

และเพื่อการเที่ยวกางเต็นท์แบบไม่ต้องกังวลอะไรมาก ชัวร์ครับ ขอปิดท้ายด้วยประกันการเดินทางในประเทศ เพราะห่วงจึงต้องย้ำเสมอ ว่าการเดินทางอาจมีเรื่องเสี่ยงที่เราไม่คาดคิดเข้ามาเมื่อไรก็ได้ และนี่คือประกันเดินทางในประเทศมราเราถึงแม้ว่าจะเที่ยวในประเทศไทยก็ตาม แต่การท่องเที่ยวแบบนี้ อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เช่นกัน 

1.ประกันภัยไทยวิวัฒน์

ประกันเดินทางในประเทศ มีแผนให้เลือกถึง 4 แผน 

– Sanook Basic 

ราคาเริ่มต้น 120 บาท ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครอง 1,000,000 บาท , ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท , ความสูญเสียหรือความเสียหายของสัมภาระในการเดินทาง 5,000 บาท

-Sanook Silver 

ราคาเริ่มต้น 237 บาท  ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครอง 500,000 บาท , ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ 50,000 บาท , ความสูญเสียหรือความเสียหายของสัมภาระในการเดินทาง 10,000 บาท

– Sanook Gold 

ราคาเริ่มต้น 332 ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครอง 1,500,000 บาท , ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท , ความสูญเสียหรือความเสียหายของสัมภาระในการเดินทาง15,000 บาท

– Sanook Platinum 

ราคาเริ่มต้น 462 บาท ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครอง 2,500,000 บาท , ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ 200,000 บาท , ความสูญเสียหรือความเสียหายของสัมภาระในการเดินทาง 15,000 บาท

2.ทิพยประกันภัย

ค่ายประกันเดินทางในประเทศสุดคุ้มที่ราคาเพียง 129 บาท คุ้มครองการเสียชีวิต หรืออวัยวะ สูงถึง 2,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 200,000 บาท ชดเชยการล่าช้าเที่ยวบิน 20,000 บาท หรือยกเลิกเที่ยวบิน ชดเชย 20,000 บาท

3.เมืองไทยประกันภัย

ราคาเพียง 87 บาทเท่านั้น แต่คุ้มกันครบทุกสิ่งอย่าง อุบัติเหตุส่วนบุคคล การเสียชีวิต ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง คุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท  ค่ารักษาพยาบาล เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง คุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

4.แอกซ่าประกันภัย

ประกันภัยการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่าง Smart Thailand Traveller ที่คุ้มครองสูงสุด 31 วัน ในราคาเริ่มต้น 41 บาท แต่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท พร้อมทั้งค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บสูงสุด 100,000 บาท แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมก็สามารถเลือกแผนประกันอื่น ๆ ได้อีกเพียบ 

5.ประกันภัย MSIG

แผนประกันแบ่งเป็น 2 แบบ คือ 

-เดินทางโดยเครื่องบิน เดินทางได้สูงสุด 7 วัน  และคุ้มครองอายุ 1-80 ปี เริ่มต้นเพียง 60 บาท ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุด 2,000,000 บาท 

-เดินทางโดยพาหนะอื่น ๆ เดินทางได้สูงสุด 31 วัน และคุ้มครองอายุ 1-80 ปี เริ่มต้นเพียง 60 บาท ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุด 1,000,000 บาท 

ถึงแม้ว่าจะท่องเที่ยวแค่ในประเทศไทย แต่อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา การซื้อประกันการเดินทางติดตัวไว้ ทำให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ยิ่งการเดินทางไปเที่ยว adventure แบบนี้ความเสี่ยงก้มีมากขึ้นตามเช่นกัน เอาละก่อนจากกันวันนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องประกันการเดินทางให้มากกว่านี้ มาเลย…ที่ชัวร์ครับยินดีให้บริการคำปรึกษาอย่างเต็มที่ รับรองว่าคุณจะได้ประกันการเดินทางในประเทศที่ตอบโจทย์คุณแน่นอน 

สอบถาม