เที่ยวยุโรปสายประหยัด 10 ประเทศ งบ 40,000 ก็เที่ยวได้

เราเชื่อว่าการเดินทางท่องเที่ยวยุโรปนั้นเป็นหนึ่งใน Wish list ของใครหลายคน เพราะนอกจากจะมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่โบราณที่สวยงาม รวมไปถึงบรรยากาศบ้านเมืองที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ รอให้เราได้ไปเยี่ยมชมด้วยตัวเองสักครั้ง แต่การจะเดินทางท่องเที่ยวยุโรปแต่ละทริปนั้น เพื่อน ๆ อาจจะกังวลกับเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้เวลาในการเก็บเงินนาน จนบางคนถอดใจยอมแพ้ พับโปรเจคการท่องเที่ยวยุโรปไปเลยก็มี วันนี้ ชัวร์ครับ มี 10 ประเทศเที่ยวยุโรป งบน้อยก็เที่ยวได้ สายประหยัด มีงบ 40,000 บาท ก็เที่ยวได้มาแนะนำ รับรองว่าแต่ละประเทศนั้นสวยโดนใจ แถมค่าใช้จ่ายไม่สูง ยังอยู่ในราคาที่เพื่อน ๆ เอื้อมถึงอย่างแน่นอน 

แต่ก่อนที่เราจะไปดูกันว่า 10 ประเทศยุโรปที่ว่านี้มีประเทศไหนบ้าง ชัวร์ครับ อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนทำประกันเดินทางต่างประเทศติดตัวเอาไว้ด้วย เพราะนอกจากประกันเดินทางต่างประเทศจะช่วยให้การเดินทางของเพื่อน ๆ สะดวกสบาย ครอบคลุมเรื่องเหตุสุดวิสัยต่าง ๆ แล้ว ประกันเดินทางต่างประเทศยังเป็นเอกสารชั้นดี ที่จะช่วยให้การยื่นขอวีซ่าเชงเก้นของเพื่อน ๆ ได้รับการพิจารณาอย่างราบรื่นอีกด้วย นอกจากนี้ประกันเดินทางต่างประเทศยังมีหลากหลายแพคเกจให้ได้เลือกซื้อเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยสามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ ชัวร์ครับ   >> https://surekrub.com/travel-insurance

จัดการเรื่อง ประกันเดินทางต่างประเทศ ให้เพื่อน ๆ อุ่นใจไร้กังวลเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาไปดูกันว่า 10 ประเทศเที่ยวยุโรปสำหรับสายประหยัด ที่เราอยากแนะนำนั้นมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

10 ประเทศ เที่ยวยุโรป งบน้อย

1. จอร์เจีย (Georgia) 

เริ่มต้นเที่ยวยุโรปประเทศแรกกันด้วยประเทศจอร์เจีย ประเทศเล็ก ๆ แต่มีเสน่ห์จนอยากแนะนำให้ได้ลองไปเที่ยวกัน เพราะนอกจากเพื่อน ๆ จะได้เพลิดเพลินกับสถาปัตยกรรม อาคารบ้านเรือนที่ผสมผสานระหว่างสไตล์ยุโรปและโซเวียตจนเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เช่น ป้อมปราการนาริกา (Narikala) หรือ โบสถ์เกอร์เกติ (Gergeti Trinitty Church) แล้ว ประเทศจอร์เจียยังมีหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามและสมบูรณ์แบบ อย่างหมู่บ้านมรดกโลกอุชกูลลิ (Ushguli) ไว้ให้เพื่อน ๆ ได้ไปเยี่ยมเยือนอีกด้วย  อีกทั้งค่าครองชีพของประเทศจอร์เจียนั้นยังถูกแสนถูก แทบจะเทียบได้กับเรทค่าครองชีพบ้านเราเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวยุโรปในราคาสุดแสนประหยัด ที่เพื่อน ๆ จะต้องประทับใจและสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน 

2. ตุรเคีย (Türkiye)

ประเทศตุรเคีย หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อประเทศตรุกี นับเป็นหนึ่งในประเทศเที่ยวง่าย ที่เหมาะมากสำหรับคนที่อินเรื่องประวัติศาสตร์และเทพพระเจ้ากรีกโรมันอยู่แล้ว การได้ไปเยี่ยมเยียนโบราณสถานของจริง  ช่น ม้าไม้เมืองทรอย (Trojan Horse) หรือ นครโบราณเฮียราโปลิส (Hierapolis) ก็จะยิ่งสร้างสีสันทำให้การท่องเที่ยวประเทศตุรเคียของเพื่อนๆ สนุกยิ่งขึ้น อีกทั้งประเทศตุรเคีย ยังมีทัศนียภาพที่สวยงามแปลกตา เช่น ปามุคคาเล่ (Pamukkale) และ เมืองคัปโปดาเกีย (Cappadocia) ไว้ให้เพื่อน ๆ ออกเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสความแปลกใหม่นี้ด้วยตัวเองในราคาที่เบาสบาย ค่าใช้จ่ายไม่หนักหนาจนประเป๋าฉีกอย่างแน่นอน 

3. กรีซ (Greece)

หากเพื่อน ๆ คนไหนชอบเที่ยว beach town ที่สุดแสนจะโรแมนติก ประเทศกรีซเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่เราแนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะนอกจากประเทศกรีซจะมีกรุงเอเธนส์ (Athens) และ วิหารเทพีอธีนา (Athena Parthenos) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงความยิ่งใหญ่และเป็นต้นกำเนิดอารยธรรมต่าง ๆ ของทวีปยุโรปแล้ว ประเทศกรีซยังมีซานโตรินี่ (Santorini) ซึ่งเป็น beach town ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว ความพิเศษของซานโตรินี ก็คือตึกรามบ้านช่องที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีขาวและน้ำเงิน รับกันได้ดีกับท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียนสีฟ้าสดใส มีมุมถ่ายรูปมากมายให้ได้ถ่ายเก็บเอาไว้โพสต์ลงโซเชียล หรือว่าเพื่อน ๆ จะดื่มด่ำ นั่งชมพระอาทิตย์ตกทะเล เคล้ากับการจิบเครื่องดื่มก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ 

4. อิตาลี (Italy) 

ใครจะคิดว่าประเทศอิตาลี จะเป็นอีกหนึ่งประเทศ​ยุโรปที่เพื่อน ๆ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยงบสบาย ๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงวิหารส่วนใหญ่​ในอิตาลีนั้น เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุเทรวี (Trevi Fountian) วิหารแพนธีอัน (Pantheon)​ หรือว่าจะเดินลัดเลาะชื่นชมบรรยากาศอันงดงาม​ของเมืองมรดกโลกอย่างเวนิส (Venice) เพื่อน ๆ ก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างอิ่มอกอิ่มใจ​ แถมยังมีเงินเหลือไปลองลิ้มชิมรสอาหาร​อิตาเลียน​แท้ ๆ เรียกได้ว่า ได้ทั้งเที่ยวชมบ้านเมือง ได้ถ่ายรูปสวย ๆ แถมยังได้ทานอาหารต้นตำรับ ครบจบในทริปเดียว 

5. โปรตุเกส (Portugal)

ประเทศโปรตุเกส​ เป็นหนึ่งในเมืองท่าสำคัญของทวีปยุโรป​ ที่รับรองว่าเพื่อน ๆ สามารถ​ท่องเที่ยวได้ด้วยงบประมาณ​ที่สบายกระเป๋า​ นอกจากค่าครองชีพที่ต่ำกว่าประเทศอื่นในยุโรปที่จะทำให้เพื่อน ๆ สามารถ​ท่องเที่ยวได้อย่างสบายกระเป๋าแล้ว ประเทศโปรตุเกส​ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว​ที่สวยงาม​และน่าสนใจ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรม​แบบชิโนโปรตุกีสที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น​ วิหารเจอโรนี​โม (Jeronimos Monastry) จุตรัสอเลียโดส (Praça dos Liberdade) หรือว่าประตูชัยหินอ่อนอาร์โคดาฮูว อาร์กัสต้า (Arco da Rua Augusta)​ เพื่อน ๆ ก็สามารถ​เดินเล่นชื่นชมสถาปัตยกรรม​สวยงาม​แบบนี้ได้อย่างจุใจ และอีกสิ่ง​หนึ่ง​ที่พลาดไม่ได้ ​เมื่อไปเที่ยวประเทศ​โปรตุเกส​ก็คือ การแวะไปชิมขนมทาร์ต​ไข่และฝอยทองต้นตำรับที่หวานหอมชุ่มฉ่ำ จนใคร ๆ ก็ติดใจ ต้องซื้อติดไม้ติดมือ​กลับไปเป็นของฝากคนที่เรารักเลยทีเดียว 

6. สเปน (Spain)

หากเพื่อน ๆ คนไหนชอบการเที่ยวชมอาคารบ้านเรือนที่มีสีสัน​ และวิถีชีวิต​ผู้คนที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรม​ที่หลากหลาย ​เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ จะต้องตกหลุม​รักประเทศ​สเปน​อย่างแน่นอน​ เพราะมีสถาปัตยกรรม​ที่ดูเข้มขลังอลังการ ตัวอย่างเช่น มหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย (Sagrada Familia)​  ซึงผสมผสาน​เข้ากับวิถีชีวิต​ความเป็นอยู่​ของชาวเมือง​ที่ชอบแต่งตัว​ด้วย​เสื้อผ้า​สีสันสดใส ​ที่เราสามารถพบเจอได้ทั่วทุกพื้นที่ได้อย่างลงตัว หรือหากเพื่อน ๆ คนไหนอยากเรียนรู้​วัฒนธรรม​ของสเปนมากกว่านี้ การได้ไปเยี่ยมชมสนามสู้วัวกระทิง (Plaza de toros de la Real Maestranza de Caballería de Sevilla)​ ก็สร้างความตื่นเต้น​เร้าใจรวมไปถึงความประทับใจให้เรา​ได้ไม่น้อย 

7. อังกฤษ (England) 

หากพูดถึงการท่องเที่ยวยุโรป เราเชื่อ​ว่า ประเทศ​อังกฤษ​จะต้องเป็น 1 ในประเทศ​ที่เพื่อน ๆ อยากไปกันแน่ ๆ แต่ถ้าเพื่อน ๆ จะเดินทางท่องเที่ยวประเทศ​อังกฤษ​ด้วยงบประมาณ​ที่จำกัด เราขอแนะนำ​ว่าให้ตัดกิจกรรม​การชอปปิงออกไปก่อน ซึ่งจะช่วยเซฟเงินในกระเป๋า​ของเพื่อน ๆ ได้มากเลยทีเดียว และแม้จะได้ไม่ชอปปิงแต่ประเทศอังกฤษก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังบัคกิ้งแฮม​ (Buckingham palace) มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ (Westminster Abbey) และที่ขาดไม่ได้​คือหอนาฬิกา​บิ๊กเบน (Big Ben)​ ซึ่งเป็นหอนาฬิกา​ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดอีกด้วย 

8. ฮังการี (Hungary)

หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ ชืนชอบและหลงใหลในการเที่ยวชมสถาปัตยกรรม​ ประเทศ​ฮังการี​เป็นอีกหนึ่งประเทศ​ยุโรป​ที่ ​รับรองว่าจะต้องถูกใจเป็นอย่างมาก เพราะประเทศ​ฮังการีมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรม​ที่งดงามสุดตระการตา ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทบูดา (Buda Castle) อาคารรัฐสภาฮังการี (Hungarian Parliament Building) ป้อมชาวประมง (Fisherman’s Bastion) หรือว่าจะเดินเล่นพักผ่อนยามเย็นบนสะพานเชน (Chain Bridge) ชื่นชมไฟที่ประดับประดา​อยู่ทั่วทั้งสอง​ฝั่งของแม่น้ำดานูบก็โรแมนติกไปอีกแบบ อีกทั้งค่าครองชีพของประเทศ​ฮังการี​ยังไม่สูงมากนัก เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งประเทศ​ยุโรป​ที่น่าจะถูกอกถูกใจ​นักท่องเที่ยว​สายประหยัด​มาก​เลยทีเดี​ยว 

9. สาธารณรัฐ​เช็ก (Czech Republic) 

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ใฝ่ฝัน​ว่าอยากจะเดินทางท่องเที่ยวไปยัง​ปราสาท​สวย ๆ ดั่งเจ้าหญิงในเทพนิยาย​ เรามั่นใจมากว่าสาธารณ​รัฐ​เช็กจะเป็นอีกประเทศ​ที่ตกหลุมรักได้ไม่ยาก โดยเฉพาะ​กรุงปราก ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก ให้ขึ้นทะเบียน​เป็นเมืองมรดกโลก​อีกแห่ง ที่ควรได้มาเยี่ยมเยียน​ สถานที่ท่องเที่ยว​ที่ไม่ควรพลาด คือ ปราสาทปราก (Prague Castle) มหาวิหารเซน์วิตัส (St. Vitus Cathedral) สะพานชาร์ลส์ (Charles Bridge) และจตุรัสย่านเมืองเก่า (Old Town Square)​ ที่จะได้ชื่นชมสถาปัตยกรรม​เก่าแก่​งดงาม​ ท่ามกลางกลิ่นอายย้อนยุคนิด ๆ ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์ของที่นี่มาก ๆ นอกจากนี้ในช่วงเทศกาล​คริสต์มาส​ เมืองทั้งเมือง​จะถูกประดับประดาไปด้วยไฟและต้นคริสมาสต์​ มีการร้องเล่นเต้นรำเพื่อเฉลิมฉลอง​ให้กับช่วงเวลาแห่งความสุขกันอีกด้วย 

10. โรมาเนีย (Romania) 

โรมาเนีย เป็นอีกหนึ่งประเทศ​ยุโรป​ราคาไม่แพง ที่อยากจะแนะนำให้ไปเยี่ยมเยียน​กันดูสักครั้ง เพราะนอกจากประเทศโรมาเนียจะมีปราสาทบราน (Bran Castle​)​ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดตำนานแดร็กคูล่าแล้ว ประเทศโรมาเนียยังเป็นประเทศ​ที่ผสมผสาน​ศิลปะวัฒนธรรม​หลากหลายสไตล์​เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น โบสถ์ดำ Black church ที่มีความสวยงามเข้มขลังแบบโกธิค หรือทำเนียบประธานาธิบดีของประเทศโรมาเนีย (Palace of the Parliament) ที่ถูกออกแบบด้วยสไตล์​นีโอคลาสสิค ก็มีให้เพื่อน ๆ ได้ท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ไม่มีเบื่อ  แถมค่าครองชีพของประเทศ​โรมาเนียยังถูกแสนถูก ​เมื่อเทียบกับประเทศ​ยุโรป​อื่น ๆ รับรองว่าหากได้ลองมาท่องเที่ยวที่นี่สักครั้ง เพื่อนจะต้องติดใจอย่างแน่นอน 

และนี่ก็คือ 10 ประเทศยุโรปเที่ยวง่าย ด้วยราคาสบายกระเป๋าที่เรานำมาฝาก แต่ละที่ทั้งสวย มีเสน่ห์ แถมยังอยู่ในราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้จริง เราเชื่อว่าพอได้อ่านคอนเทนต์นี้จบ จะต้องมีคนลุกขึ้นมาจัดกระเป๋าหรือเริ่มวางแผนเตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวยุโปอย่างแน่นอน แต่อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เพื่อน ๆ ไม่ควรลืมก็คือการทำประกันเดินทางต่างประเทศติดตัวเอาไว้ เพราะนอกจากจะทำให้เราอุ่นใจเวลาเกิดเหตุสุดวิสัย เช่น กระเป๋าเดินทางเสียหาย ไฟล์ทบินโดนยกเลิก  ประกันเดินทางต่างประเทศยังครอบคลุมทุกอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินให้คุณได้ทุกที่บนโลกอีกด้วย แถมประกันเดินทางต่างประเทศยังมีแพคเกจหลากหลายให้คุณได้เลือกซื้อ หรือหากเพื่อน ๆ คนไหนต้องการข้อมูลเกี่ยวกับประกันเดินทางต่างประเทศเพิ่มเติม สามารถปรึกษา ชัวร์ครับ ได้เลย  >> https://surekrub.com/travel-insurance 

สอบถาม