รวมที่เที่ยวเมืองนอกสายมูห้ามพลาด ไปกับเพื่อนเฮงยกแก๊ง 

ปีเก่ากำลังผ่านไป ใครท้อแท้เหนื่อยใจอย่าเพิ่งน้อยใจไป ชัวร์ครับ จะมาช่วยคุณเอง จัดไปรัว ๆ รวมที่เที่ยวต่างประเทศสายมู รับรองสมหวังแน่นอน จะมาคนเดียว มากับเพื่อน ก็เฮยกแก๊ง ยิ้มแฉ่งได้อย่างที่ใจต้องการ กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สายมู ใครอยากได้กำลังใจ ขอเรื่องสุขภาพ งาน ความรักก็ปัง และเพื่อการไหว้พระขอพรแบบสบายใจไร้กังวลก็อย่าลืม ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศแบบกลุ่มกับเพื่อนๆ ไว้ด้วย เพื่อเฮงยกแก๊งเซฟปลอดภัยไปพร้อมๆ กันด้วย

1.เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) พม่า

ขอเริ่มที่ใกล้ ๆ ไม่ไกลจากประเทศไทยก่อน จะได้มีกำลังใจเริ่มต้นแบบสิริมงคล กับที่เจดีย์ชเวดากอง มหาเจดีย์คู่บ้านเมือง ด้วยลักษณะที่เปล่งประกายสีทอง งามสง่า ประดับด้วยเพชรอย่างสวยงาม เชื่อกันว่าถ้าใครเดินทางมากราบไหว้ขอพรจะพบเจอแต่สิ่งดี ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ปัดเป่าเรื่องชั่วร้ายมลายสิ้น 

2.วัดเชียงทอง (Xieng Thong Temple) ลาว

  ที่หลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วัดเชียงทองเป็นวัดหลวงเก่าแก่ที่สุด  ได้รับการขนานนามว่าเป็นอัญมณีของศิลปะล้านช้าง เพราะด้วยสถาปัตยกรรมที่วิจิตรงดงาม สถานที่ที่เป็นไฮไลต์ คือสิม หรือพระอุโบสถ ที่ประดิษฐาน องค์พระประธาน หรือพระองค์หลวง ตรงกลางประดับด้วยช่อฟ้า 17 ช่อ และที่ผนังมีลวดลายศิลปะที่วิจิตร ผนังด้านนอกทาพื้นเป็นสีชมพูกุหลาบ ตกแต่งด้วยกระจกสีเป็นลวดลายสวยงาม มีความเชื่อว่าถ้าหากได้มาเยือนที่วัดเชียงทอง และกราบไหว้สักการะ จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต พบแต่ความร่มเย็น ถ้าใครที่ไม่สบายใจ ลองเดินทางมาที่ประเทศลาว เพื่อนบ้านเรานี่เอง ได้ทั้งสบายใจ และได้ทั้งพักผ่อนด้วย 

3.วัดปุราเบซากิห์ (Pura Besakih) อินโดนีเซีย


หนึ่งสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของประเทศอินโดนีเซีย วัดปุราเบซากิห์ เป็นวัดของศาสนาฮินดู ภายในจะประกอบไปด้วยปูราน้อยใหญ่ เรียงรายตามลำดับ มีแท่นบูชาขนาดใหญ่ 3 บัลลังก์ สำหรับพระศิวะ สดาศิวะ และปรมศิวะ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ที่หลากหลายผู้คน หลากหลายเชื้อชาติต่างเดินทางมาสักการะ เพราะมีความเชื่อว่าการมากราบไหว้จะเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต หรือขอพรสิ่งใดก็สมหวังดั่งใจ และสิ่งที่ได้นอกจากความสบายใจแล้ว วิวทิวทัศน์ช่างสวยงาม ท่ามกลางภูเขา ขอพรแล้ว อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศรอบ ๆ ด้วยนะ 

4.วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) ฮ่องกง

  ย้ายมาที่ฮ่องกงกันบ้าง จัดว่ามีวัดวา ศาลเจ้าเยอะมากแห่งหนึ่ง และเป็นแหล่งรวมสักการะเหล่าเทพเจ้ามากมาย วัดแชกงหมิว เป็นวัดชื่อดังที่หลาย ๆ คนต่างต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต หรือที่เรียกกันว่าวัดกังหัน เป็นวัดเก่าแก่ สร้างยาวนานกว่า 300 ปี จุดประสงค์ในการสร้าง ก็คือเพื่อเคารพท่านแชกง ซึ่งท่านเป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ และจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของวัดแห่งนี้ คือกังหันลม ที่เชื่อกันว่าเป็นใบพัดแห่งความโชคดี  ถ้าขอพรสิ่งใดก็สมปรารถนา  ซึ่งจะมีวิธีการหมุน คือถ้าต้องการขอพร ให้หมุนกังหันไปทางขวา และจะได้ตามที่หวังไว้ แต่ถ้าใครรู้สึกว่าช่วงนี้ชีวิตมีปัญหา หรือมีแต่สิ่งไม่ดี ให้หมุนกังหันไปทางด้านซ้าย เมื่อหมุนกังหันลมเสร็จแล้ว อย่าลืมตีกลอง 3 ครั้งดัง ๆ ด้วยนะ ชีวิตจะได้ปัง 

5.วัดหลงซาน (Lungshan Temple) ไต้หวัน

คุณกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับความรักอยู่ใช่ไหม ? ถ้าใช่ คุณมาไม่ผิดที่ เพราะที่วัดหลงซาน คือที่สุดแห่งความสมหวังด้านความรักแล้ว วัดหลงซานเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดวัดหนึ่งในไต้หวัน ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้ามากมายอย่างเช่น เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้ากวนอู และมาถึงช่วงที่เป็นไฮไลต์ คือการขอพรความรักจากเทพเฒ่าจันทรา ขอบอกวิธีการขอสักนิด จะได้ไม่ผิดพลาดทางเทคนิก เดี๋ยวจะไม่สมหวัง ฮ่า ฮ่า

1.ต้องระบุชื่อผู้ขอ วันเกิด ที่อยู่ ให้ชัดเจน 

2.หยิบไม้เสี่ยงทายไว้ในมือ ไม้สีแดงรูปพระจันทร์เสี้ยว ด้านหนึ่งนูน อีกด้านหนึ่งแบน

3.ถามสิ่งที่อยากรู้ เช่น จะได้คบเป็นแฟนกันหรือไม่ เพื่อให้ท่านช่วยทำนาย หรือถ้าอยากอธิษฐานขอพร ขอความรักก็ได้เช่นกันนะ และโยนทำนาย

เอาละ แนะนำสถานที่มูเตลูกันไปแล้ว รับรองสมหวังดั่งที่ใจต้องการแน่นอน แต่ว่าการจะไปทัวร์ตามสถานที่เที่ยวสวย ๆ งาม หรือวัดวาอารามแบบนี้ ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป อาจจะเจอเรื่องราวไม่คาดฝัน หรือเจ็บป่วยได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมซื้อประกันการเดินทางติดตัวไปด้วย จะซื้อเดี่ยว ซื้อประกันเดินทางเป็นกลุ่มก็สนุกด้วยกันได้ตลอดทริป 

1.เมืองไทยประกันภัย  

ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว และแผนประกันที่คุ้มครองได้คุ้มค่า ถ้าไปเป็นกลุ่มแบบนี้ ต้องจัด HappyTrip แผนรายกลุ่ม เที่ยวยกก๊วนได้สูงสุด 6-20 คน และให้ในราคาพิเศษอีกด้วย ซึ่งราคาเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียง 148 บาท คุ้มครองทั้งทรัพย์สิน การพลาดเที่ยวบิน หรือเที่ยวบินล่าช้า  กรณียื่นวีซ่าไม่ผ่านคืนเงิน 100% เจ็บป่วยไม่ต้องสำรองจ่าย  การรักษาพยาบาลในต่างประเทศ จากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย ดูแลสูงถึง 2,000,000 บาท และหากเจ็บป่วยต่อเนื่องสามารถรักษาตัวต่อที่ประเทศไทย 150,000 บาท แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมก็มีแผนให้เลือกอีกมากมาย คุ้มขนาดนี้ ราคาหลักร้อย แต่ได้ถึงหลักล้าน

2.Cigna 

เหมือนเขารู้ใจนักเดินทางไปซะทุกอย่าง เพราะแผนประกันการเดินทางช่างดีเหลือเกิน มีให้เลือกมากมาย ชอบแบบคุ้มค่าสบายกระเป๋าก็มี หรือเน้นความคุ้มครองสูงราคาไม่หวั่นก็จัดได้ ถ้าเที่ยวบ่อยรายปีน่าจะคุ้มค่าที่สุด ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,221 บาท เลือกเพิ่มหรือลดแผนประกันได้ตามที่ใจต้องการ หรือนาน ๆ ออกทริปกับเพื่อน แบบรายเที่ยวก็ดีไม่น้อย ด้วยราคาเริ่มต้น 332 บาท สามารถเพิ่มความคุ้มครองเสริมได้เช่นเดียวกัน ให้ความคุ้มครองสูงถึง 6,000,000 บาท เจ็บป่วยก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหาโรงพยาบาลยากเลย ระดับ Cigna มีโรงพยาบาลในเครือมากกว่า 16,000 ทั่วโลก ถ้าใครสนใจก็ซื้อง่ายแค่ปลายนิ้ว ผ่านทางออนไลน์ สะดวก เร็ว ง่าย แค่ 5 นาทีก็ได้กรมธรรม์แล้ว

3.AIG

อีกหนึ่งค่ายที่น่าสนใจ ใครที่อยากมาเที่ยวแบบเป็นกลุ่ม AIG ดูแลให้ครบ คุ้มครองเป็นระยะเวลา 180 วัน ต่อการเดินทางแต่ละครั้ง คุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 5,000,000 บาท คุ้มครองกระเป๋าหาย  ไฟล์ทดีเลย์ หรือพลาดการโดยสารเครื่องบินจากสายการบินจำหน่ายตั๋วเกิน (ซึ่งการมาเป็นกลุ่มอาจจะเจอปัญหานี้ได้) สูงถึง 100,000 บาท และเริ่มต้นคุ้มครอง 2 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และสิ้นสุดภายใน 2 ชั่วโมง นับตั้งแต่กลับถึงประเทศไทย และไม่ตรวจสอบสุขภาพด้วย ราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 260 บาท จัดเลย

4.MSIG

รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับประกันการเดินทาง MSIG แผนประกันภัยการเดินทาง Travel Easy คุ้มครองคุณ 24 ชั่วโมงทั่วโลก เบี้ยเริ่มต้นที่ 190 บาทเท่านั้น แต่ให้ความคุ้มครองรักษาพยาบาล สูง 5,000,000 บาท  คุ้มครองการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉิน สูงสุด 2,000,000 บาท เที่ยวบินล่าช้า ให้ความคุ้มครองสูงสุด 35,000 บาท กระเป๋าล่าช้า ให้ความคุ้มครองสูงสุด 35,000 บาท และทุนประกันสูงถึง 1,500,000 บาทเลยทีเดียว หากยื่นวีซ่าไม่ผ่านคืนเงินเต็มจำนวน จริง ๆ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของรายละเอียดของแผนประกันเท่านั้นนะ ยังไม่พอ MSIG ได้ออกแบบมาเพื่อสายท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นประจำ ทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี มียิบย่อยให้คุณได้เลือกอีกเพียบ อยากเพิ่มความคุ้มครองก็ซื้อเพิ่มเติมได้อีกด้วย แต่ขอบอกเลยว่า ค่ายนี้ซื้อเถอะ คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม 

5.กรุงเทพประกันภัย 

หลาย ๆ คน คงคุ้นกับประกันทางรถยนต์หรือประกันอุบัติเหตุ แต่ประกันการเดินทางต่างประเทศก็มีเช่นกัน กับ ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ Travel Delight Plus  มีทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี คุ้มครองคุณทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่มุมไหน กรุงเทพประกันภัยพร้อมคุ้มครองคุณเต็มที่ ทั้งค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย (IPD & OPD)  การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ สูงถึง 3,000,000 บาท

การรักษาพยาบาลในต่างประเทศ เนื่องจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย จ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 3,000,000 บาท

การยกเลิกการเดินทาง สูงสุด 200,000 บาท  เที่ยวบินล่าช้าหรือยกเลิก คุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท    กระเป๋าเดินทางหาย คุ้มครองไม่เกิน 30,000 บาท และอื่น ๆ อีกเพียบที่กรุงเทพประกันภัยคุ้มครองให้คุณได้รอบด้าน ส่วนของราคาขึ้นอยู่กับแผนประกันที่เลือก ระยะเวลา และประเทศที่เดินทาง แต่รับรองเลยว่าคุณจะได้การคุ้มครองอย่างดีที่สุด

สุดท้ายแล้วก่อนจากกัน อย่าลืมว่าการมู จะสำเร็จได้ต้องอยู่ที่ตัวเราด้วย ถ้าเราทำดี คิดดี มีความตั้งใจจริงก็จะส่งผลสำเร็จในที่สุด และอย่าลืมสำคัญที่สุด ๆ ๆ ถ้ายังไม่มีประกันการเดินทางละก็… แวะมาหาชัวร์ครับ ไม่ต้องมู ก็คุ้มครองคุณได้ตลอดทริป 

สอบถาม